
Chỉ còn 10 chiếc Honda Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam, giá gần 3 tỉ
Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức thông báo: Mẫu hatchback hiệu suất cao Honda Civic Type R sắp sửa ngừng phân phối chính hãng. Đáng chú ý, chỉ còn 10 chiếc cuối cùng trên toàn quốc được nhận đặt hàng, biến đây trở thành cơ hội sở hữu cuối cùng cho các “tín đồ” tốc độ tại Việt Nam.
Sau ba năm có mặt và tạo nên cơn “sốt” không nhỏ, đặc biệt là tại sự kiện Vietnam Motor Show 2022, hành trình của Honda Civic Type R tại Việt Nam đang đi đến hồi kết. Đây là thông tin gây tiếc nuối lớn cho cộng đồng yêu xe, bởi Type R không chỉ là một chiếc xe, nó là một biểu tượng của cảm giác lái thuần chất.

Lời chia tay của một huyền thoại hiệu suất cao
Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2022, Civic Type R là mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên được Honda phân phối chính hãng. Sự xuất hiện của nó đã mở ra một lựa chọn mới mẻ, một “luồng gió” JDM (Japanese Domestic Market) thuần khiết cho nhóm khách hàng đam mê tốc độ, những người tìm kiếm trải nghiệm lái nguyên bản.
Theo thông tin chính thức từ Honda Việt Nam, chỉ còn 10 chiếc Civic Type R được nhận đặt hàng. Con số này đánh dấu lời chia tay của mẫu xe thể thao Nhật Bản với người hâm mộ trong nước, khép lại một chương ngắn nhưng rực rỡ.
Điều gì làm nên sức hút của Honda Civic Type R giá gần 3 tỉ?
Dù có mức giá gần 3 tỉ đồng – tiệm cận với một số mẫu xe sang như Porsche Macan – Honda Civic Type R vẫn sở hữu một tệp khách hàng trung thành. Lý do nằm ở những giá trị cốt lõi mà khó có mẫu xe nào khác trong tầm giá có thể mang lại.
Trải nghiệm lái thuần khiết “hàng hiếm”
Trái tim của Civic Type R là khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC Turbo, sản sinh công suất lên đến 315 mã lực và 420Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua một “vũ khí” tối thượng: hộp số sàn 6 cấp.
Trong thời điểm phần lớn xe thể thao đã chuyển sang hộp số tự động để tối ưu thời gian tăng tốc, việc giữ lại hộp số sàn 6 cấp biến Type R thành “hàng hiếm”. Đáng chú ý, xe còn có hệ thống Rev Match System (vù ga tự động khi về số), giúp quá trình sang số diễn ra mượt mà, liền mạch, mang lại cảm giác làm chủ chiếc xe như trên đường đua thực thụ.
Thiết kế khí động học đậm chất đường đua
So với các phiên bản Civic thông thường, Honda Civic Type R dễ dàng được nhận diện nhờ diện mạo hầm hố. Mọi chi tiết trên xe đều được thiết kế phục vụ tối đa cho hiệu suất vận hành:
- Lưới tản nhiệt: Cỡ lớn để tối ưu việc làm mát động cơ.
- Mâm xe: Kích thước 19 inch nhưng có trọng lượng nhẹ.
- Cánh gió sau: Cánh gió cố định kích thước “khủng”, tạo lực ép xuống đường (downforce), tăng tính ổn định ở tốc độ cao.
- Ống xả: Cụm ba ống xả đặt giữa đặc trưng, không chỉ ấn tượng về thị giác mà còn mang lại âm thanh phấn khích.
Nội thất “đỏ rực” tinh thần thể thao
Khoang nội thất của Civic Type R mang đậm phong cách xe đua với tông màu đỏ chủ đạo. Cặp ghế thể thao bọc da lộn đỏ ôm sát cơ thể, vô lăng vát đáy, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối không dây… tất cả đều hướng về người lái.
Biểu tượng cho người đam mê tốc độ
Honda Civic Type R rõ ràng là một mẫu xe kén người chơi. Nó dành cho những người yêu cảm giác lái nguyên bản, sẵn sàng đánh đổi một chút tiện nghi thường ngày để tìm kiếm trải nghiệm sau vô lăng đậm chất cơ khí. Mẫu xe này từng nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, đủ để thấy sức hút của nó trong giới chơi xe thực thụ.

Cơ hội cuối cùng để sở hữu “vật sưu tầm”
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng chuyển dịch sang xe điện và hộp số tự động, sự tồn tại của một mẫu xe như Honda Civic Type R dần trở thành biểu tượng cho một giai đoạn “vàng son” của những cỗ máy tốc độ thuần khiết.
Khi 10 chiếc xe cuối cùng được bán hết, cái tên Honda Civic Type R sẽ không chỉ đại diện cho một mẫu hatchback hiệu suất cao, mà còn chính thức trở thành một vật sưu tầm mang giá trị tinh thần lớn đối với cộng đồng người chơi xe tại Việt Nam.
Với số lượng chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, cuộc đua sở hữu 10 chiếc Honda Civic Type R chính hãng cuối cùng chắc chắn sẽ rất “nóng”. Đây không chỉ là mua một chiếc xe, mà là sở hữu một di sản của văn hóa xe thể thao Nhật Bản.