Sau thời gian vắng bóng, mẫu xe Volkswagen Touareg quay lại thị trường Việt với mức giá bán gần 3 tỷ đồng.

Mẫu SUV flagship của Volkswagen sở hữu tiện nghi cao cấp, nội thất rộng và hiện đại, được xem như một gia vị mới ở phân khúc cao cấp tại Việt Nam. Touareg được đặt theo tên của dân du mục Tuareg sống ở sa mạc khô cằn, khắc nghiệt bậc nhất thế giới Sahara, châu Phi.

Người châu Âu gọi họ là những “Người xanh giữa sa mạc” để ví von cho sự khác biệt, vươn lên ở nơi tưởng chừng tận cùng của sự sống con người. Với Touareg, Volkswagen dường như cũng muốn tạo ra sự khác biệt tương tự.

Atmosphere equipment line

Theo trang Autoexpress (Anh) đánh giá: “Volkswagen Touareg là một trong số những chiếc SUV hạng sang ít phổ biến trên thị trường. Có mặt lần đầu trên thị trường từ 2003, phiên bản mới nhất đến đại lý vào 2018. Ở thế hệ này, VW tiếp tục đưa những thứ tốt nhất lên Touareg, giúp chiếc xe tiến sâu hơn vào lãnh địa xe cao cấp để tiếp cập người dùng”.

Trang đánh giá và tư vấn tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports, viết về mẫu SUV của Volkswagen (VW) thế hệ thứ hai: “Chiếc Touareg to bản đem đến cảm giác của một mẫu SUV hạng sang với khả năng xử lý nhạy bén, nội thất cao cấp, ghế rộng, đem đến sự thoải mái cả ngày cho người dùng”.

Atmosphere equipment line

Mỹ, châu Âu được xem là những thị trường khó tính bậc nhất thế giới bởi văn hoá tiêu dùng, tiêu chuẩn công nghệ, an toàn của xe hơi tiến hóa qua hàng trăm năm. Định vị ở phân khúc cao cấp và được thừa nhận bởi giới chuyên môn từ hai thị trường này cho thấy giá trị về vận hành, tiện nghi, công nghệ trên chiếc SUV thương hiệu Đức, Touareg.

Thiết kế khung gầm nặng, đầm chắc, là một trong những ưu điểm lớn nhất của xe Đức nói chung, xe VW nói riêng. Cùng với động cơ và công nghệ điều khiển liên tục được cải tiến, xe Đức được nhiều người dùng đánh giá nhỉnh hơn xe phổ thông Hàn, Nhật một bậc ở cảm giác lái. Thay vì tìm đến một mẫu xe thương hiệu châu Á, nhiều khách Việt chấp nhận chi thêm tiền để sở hữu một mẫu xe VW, thương hiệu Đức được họ xếp vào hàng cận cao cấp. 

Xét về kích thước, Touareg nhỏ hơn Teramont, nhưng giá cao hơn. Hãng muốn tập trung tiện nghi và sự thoải mái cho không gian nội thất nhằm hướng đến nhóm khách hàng cao cấp ưu tiên tính hưởng thụ, cạnh tranh với xe sang. Vì thế, so với mẫu SUV 7 chỗ nhập Mỹ, Touareg chỉ có 5 chỗ, trang bị phong phú hơn nhiều.

Chia sẻ chung nền tảng với Q7, Touareg có trường xe khá giống mẫu xe Audi nhưng không đồ sộ và thời thượng bằng. Thay vào đó, kiểu dáng Touareg hiền hoà và chững chạc hơn. Dấu ấn cao cấp trên xe dễ nhận thấy ngay bằng hệ thống đèn pha LED có khả năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng chiếu sáng, hỗ trợ thời tiết xấu…

Mặt ca-lăng với các thanh ngang mạ crôm hay các đường gân dập nổi trên xe tạo nên chất hiện đại và nam tính cho Touareg. Bản tiêu chuẩn đi kèm la-zăng 19 inch, trong khi bản Luxury là 20 inch.

VW đem những gì tốt nhất lên mẫu SUV hai hàng ghế và thường chỉ có trên các mẫu xe hạng sang cao cấp. Nổi bật nhất là trang bị cửa hít và hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm. Khi chọn chế độ Offroad (+) gầm xe nâng cao lên tối đa 70 mm. Khi chạy tốc độ cao (120 km/h), gầm xe có thể chỉnh hạ thấp 15mm và tự động tăng khi chạy chậm.  Khi chất đồ lên xe, người dùng có thể sử dụng công tắc xoay để hạ gầm xuống thấp tối đa 40 mm (trục sau). Đi kèm là tính năng “đá cốp” có trên cả hai phiên bản.

VOLKSWAGEN TOUAREG

Đặc biệt, cách sắp xếp các chi tiết trong khoang lái của Touareg dễ khiến khách hàng liên tưởng đến người anh em Audi Q7. Xe lắp hai màn hình, gồm Digital Cockpit 12.3 inch và màn hình giải trí đa chức năng 15inch, tạo nên một mặt kính lượn cong hướng về người lái. Các chi tiết bọc da, viền crôm ngập tràn cabin, nơi được trang trí bởi hệ thống đèn nội thất 30 màu, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có hệ thống định vị GPS, bản đồ dẫn đường, màn hình HUD trên kính lái.

Hệ thống âm thanh trên xe Dynaudio 14 loa cao cấp (bản Luxury). Âm thanh vòm 7.1 Dolby được cung cấp bởi 4 loa treble, 2 loa trung, 4 loa trầm, 2 loa hiệu ứng phía sau, 1 loa trung tâm phía trước và 1 loa siêu trầm trong khoang hành lý, hỗ trợ bởi bộ khuếch đại công suất 730 W.

Sự tỉ mỉ cho mẫu xe giá ở ngưỡng 3 tỷ đồng của VW còn ở những chi tiết như ghế lái và hành khách chỉnh điện 12 hướng, nhớ 3 vị trí. Hàng ghế trước bản Luxury có sưởi, bơm hơi tựa lưng và massage. Hệ thống điều hoà trên xe 4 vùng độc lập kèm tính năng lọc không khí AirCare.

Xe được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 2.0L TFSI, cho công suất 251 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION trên Touareg sử dụng Visai trung tâm kiểm soát trượt tự động để phân phối lực truyền. 

Vi sai trung tâm có khả năng phân phối tối đa 70% lực kéo lên trục trước và 80% lên trục sau. Trong thời gian tính bằng mili giây hệ thống sẽ phân phối lực đến từng bánh xe riêng rẽ tuỳ vào điều kiện vận hành. Cải thiện độ bám đường, an toàn và ổn định khi vận hành trong bất cứ điều kiện địa hình nào.

Lựa chọn 7 cấu hình lái xe phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau: Eco, Comfort, Normal, Sport, Off Road, Snow, Custom. Có thể đồng bộ với các chế độ điều chỉnh chiều cao gầm xe của hệ thống treo khí nén trên phiên bản Luxury.

Hệ thống an toàn trên Touareg không kém cạnh các mẫu xe sang trên thị trường khi ngoài các tính năng cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, 10 túi khí. Bên cạnh đó là vi sai trung tâm kiểm soát trượt tự động có khả năng phân phối tối đa 70% lực kéo lên trục trước và 80% lên trục sau.

Touareg từng có có mặt ở Việt Nam giai đoạn đầu thương hiệu VW mới đặt chân đến dải đất hình chữ S. Mẫu SUV tạm thời gián đoạn một thời gian để trở lại với khách Việt với phiên bản mới nhất từ tháng 10/2022 thông qua triển lãm VMS.

Touareg bán ra hai phiên bản, Elegance giá 2,999 tỷ đồng và Luxury 3,499 tỷ đồng, đắt nhất trong dải sản phẩm của VW tại Việt Nam. Định vị là chiếc SUV đầu bảng của VW, Touareg phát triển trên nền tảng khung gầm MLB của tập đoàn Volkswagen. Nền tảng này còn được sử dụng cho những mẫu hạng sang cao cấp như Audi Q7, Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus.

Nhờ việc chia sẻ nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe cao cấp của Audi, Porsche về công nghệ an toàn đa dạng, bên cạnh trải nghiệm cao cấp ở nội thất, không phải ngẫu nhiên VW Touareg được giới chuyên môn liệt vào danh sách “SUV hạng sang”. Điều này cũng giúp mẫu xe Đức vượt trên các mẫu xe phổ thông Nhật, Mỹ cùng kích cỡ. Giá bán Touareg cao hơn cũng là điều dễ hiểu.

Với sự xuất hiện của Touareg, VW khó kỳ vọng hiệu quả doanh số lớn như những Tiguan, Teramont bởi tệp khách hàng chọn lọc hơn. Không phải câu chuyện lượng bán bao nhiêu, chiếc SUV đắt nhất dải sản phẩm VW biểu trưng cho tham vọng chinh phục phân khúc cao cấp bằng thiết kế và công nghệ đặc trưng kiểu Đức thay vì tô vẽ bằng những mỹ từ Marketing thời thượng.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ay-la-mau-xe-suv-7-cho-thu-hut-khach-hang-viet-trong-nam-2023-a595023.html

Bisonic News

Rate this post

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *