
Toyota Camry “sập giá” 150 triệu tại đại lý: Thời điểm vàng để mua xe?
Một đợt “đại hạ giá” bất ngờ và mạnh tay nhất từ đầu năm 2025 đang được các đại lý Toyota áp dụng cho mẫu sedan hạng D “quốc dân” Toyota Camry. Với mức giảm tiền mặt cao nhất được ghi nhận lên tới hơn 150 triệu đồng, giá bán thực tế của Camry đang ở mức thấp nhất kể từ khi ra mắt thế hệ mới.
Động thái này được cho là để kích cầu, “dọn kho” đón mùa mua sắm cao điểm cuối năm, sau nhiều tháng doanh số liên tục sụt giảm. Vậy, đây có thực sự là “thời điểm vàng” để sở hữu Toyota Camry?

Giá Camry “chạm đáy” mới, cao nhất 153 triệu đồng
Khảo sát tại một số đại lý Toyota trên toàn quốc, tất cả các phiên bản của Toyota Camry đều đang được áp dụng chương trình giảm giá tiền mặt cực sâu, phổ biến từ 120 triệu đến hơn 150 triệu đồng.
Đây là mức giảm kỷ lục, vượt xa con số 100 triệu đồng được ghi nhận ở các đợt khuyến mãi trước đây.
Bảng giá Toyota Camry cập nhật tháng 11/2025 (tham khảo):
| Phiên bản | Giá niêm yết (đồng) | Mức giảm (đồng) | Giá thực tế tại đại lý (đồng) |
| Camry 2.0Q | 1.220.000.000 | 122.000.000 | 1.098.000.000 |
| Camry HEV Mid | 1.460.000.000 | 146.000.000 | 1.314.000.000 |
| Camry HEV Top | 1.530.000.000 | 153.000.000 | 1.377.000.000 |
Với mức giảm “khủng” nói trên, người mua Toyota Camry thời điểm này gần như được “tặng” 100% lệ phí trước bạ (tương đương 10% giá trị xe tại nhiều địa phương). Không chỉ ưu đãi tiền mặt, một số đại lý còn sẵn sàng tặng thêm các gói phụ kiện chính hãng để tăng sức cạnh tranh và “đẩy” nốt hàng tồn kho.
“Sập giá” để cứu doanh số đang sụt giảm?
Đợt giảm giá mạnh tay này được cho là động thái bắt buộc của Toyota nhằm “cứu” doanh số đang có dấu hiệu “hụt hơi” nghiêm trọng.
Theo báo cáo từ VAMA, dù 3 quý đầu năm 2025, Camry vẫn bán được tổng cộng 1.609 xe (trung bình 179 xe/tháng), nhưng doanh số đang trên đà lao dốc. Thống kê cho thấy, mẫu sedan hạng D này đã trải qua 6 tháng liên tiếp sụt giảm doanh số.
- Đỉnh điểm vào tháng 4/2025, Camry bán được 264 xe.
- Doanh số giảm dần qua các tháng 5 (239 xe), tháng 6 (223 xe), tháng 7 (193 xe) và tháng 8 (175 xe).
- Đặc biệt, tháng 9/2025 vừa qua, chỉ có 78 chiếc Camry được giao đến tay khách hàng, chưa bằng một nửa so với mức trung bình.
Giới chuyên môn nhận định, đợt “sập giá” này là động thái kích cầu doanh số mạnh mẽ nhất của Toyota, nhằm giải quyết hàng tồn kho và tăng sức mua trong giai đoạn vàng cuối năm.

Vị thế “vua” phân khúc vẫn vững vàng
Dù doanh số sụt giảm liên tục, vị thế “vua” phân khúc sedan hạng D của Toyota Camry tại Việt Nam vẫn là “bất khả xâm phạm”.
Số liệu tháng 9/2025 cho thấy rõ sự chênh lệch: trong khi Camry bán được 78 chiếc, các đối thủ còn lại “lẹt đẹt” theo sau. Kia K5 chỉ bán được 19 chiếc, và Honda Accord thậm chí còn khiêm tốn hơn với 5 chiếc.
Điều này cho thấy, việc Camry giảm giá không phải vì bị đối thủ chèn ép, mà chủ yếu là để giải quyết các vấn đề nội tại (hàng tồn, kích cầu thị trường chung) và giữ vững vị thế thống trị của mình.
Vậy, có phải là “thời điểm vàng” để mua Camry?
Câu trả lời là CÓ. Với những khách hàng đang “canh” mua Camry, đây chắc chắn là “thời điểm vàng” để xuống tiền.
- Giá tốt nhất: Đây là mức giá bán thực tế thấp nhất được ghi nhận cho Camry thế hệ mới kể từ khi ra mắt (tháng 10/2024).
- Lợi ích kép: Mức giảm 150 triệu đồng tương đương với việc người mua không phải trả lệ phí trước bạ, một khoản tiết kiệm cực lớn.
- Sản phẩm chất lượng: Toyota Camry thế hệ mới vẫn là một mẫu xe hàng đầu với thiết kế sang trọng, vận hành bền bỉ và đặc biệt là tùy chọn động cơ Hybrid 2.5L (trên bản HEV) cho khả năng vận hành êm ái và siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Với mức giảm “sập sàn” hiện tại, Toyota Camry đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, tạo ra cơ hội sở hữu một chiếc sedan hạng D sang trọng với chi phí tối ưu nhất trong năm.